Sjónarspil er rannsóknarverkefni, listsmiðjur og upplifunarhönnun fyrir börn sem hverfist um sjónskynjun dýra og manna. Hvernig sjá dýr öðruvísi en mannfólk? Hvaða liti greina þau? Skiptir máli hvar augun eru staðsett? Standa augun kannski á stilkum?
Hönnun Sjónarspils er innblásin af gömlum myndavélakössum – fyrstu tækni mannsins til að varðveita sjónskynjun sína af heiminum. Safngripirnir inni í kössunum þremur eru valdir úr safni Náttúrufræðistofu Kópavogs af hópum barna af leikskólanum Marbakka.
Sjónarspil er vettvangur fyrir heimspekilegar samræður um ólík sjónarhorn og afstöðu til hlutanna. Það er æfing í samkennd og samlíðan með öðrum lífverum.
Sjónarspil er hannað af ÞYKJÓ, unnið í samstarfi við líffræðinga Náttúrufræðistofu Kópavogs, vísindafólk Vísindasmiðju Háskóla Íslands og 5-6 ára börn á leikskólanum Marbakka. Verkefnið hlaut styrk úr safnasjóði. Verkefnið verður vígt á Safnanótt 2023.
Sjónarspil is a research project, art workshops and experience design for children that revolves around the visual perception of animals and humans. How do animals see differently than humans? What colors do they distinguish? Does it matter where the eyes are located? Maybe the eyes are on stalks?
Sjónarspil’s design is inspired by old camera boxes – man’s first technology to preserve his visual perception of the world. The collectibles inside the three boxes are selected from the collection of Kópavogur’s Natural History Center by groups of children from the Marbakki preschool.
Sjónarspil is a platform for philosophical dialogues about different perspectives and attitudes towards things. It is an exercise in empathy and compassion with other living beings.
Sjónarspil is designed by ÞYKJÓ, in collaboration with biologists from Kópavogur Natural History Museum, scientists from the Science Workshop of Iceland University and 5-6 year old children at the Marbakk preschool. The project will be inaugurated on Museum Night 2023.